Mahasarakham University Global Citizenship Camp 2024

เป็นหน่วยงานจัดการเรียนการสอนในรายวิชาศึกษาศึกษาทั่วไป มหาวิทยาลัยมหาสารคาม

เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2567 สำนักศึกษาทั่วไปฯ ร่วมกับกลุ่มงานกิจการต่างประเทศ กองประชาสัมพันธ์และกิจการต่างประเทศ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม จัดโครงการค่ายพลเมืองสากล มหาวิทยาลัยมหาสารคาม 2024 (Mahasarakham University Global Citizenship Camp 2024) โดยมี อาจารย์ ดร.ศรินทรีย์ อุดชาชน ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายประชาสัมพันธ์และภาพลักษณ์สากล มหาวิทยาลัยมหาสารคาม เป็นประธานกล่าวเปิดงาน พร้อมด้วยนางณัฐยา จอมพุทรา ผู้อำนวยการกองประชาสัมพันธ์และกิจการต่างประเทศ นำนิสิตไทย นิสิตต่างชาติเข้าร่วมโครงการฯ ระหว่างวันที่ 1-3 สิงหาคม 2567 ณ ห้อง Smart Classroom ( RN-407) อาคารราชนครินทร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม

สำหรับโครงการค่ายพลเมืองสากลมหาวิทยาลัยมหาสารคาม 2024 (Mahasarakham University Global Citizenship Camp 2024) จัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้นิสิตมีความรู้ความสามารถ มีความเป็นผู้นำและกล้าแสดงความคิดเห็น ทำหน้าที่เป็นผู้ให้ความรู้ ผู้ที่สนับสนุน ตลอดจนการช่วยเหลือเพื่อนร่วมมหาวิทยาลัยในการดำเนินกิจกรรมต่างๆ ของมหาวิทยาลัย อาทิ การประชาสัมพันธ์มหาวิทยาลัย การเป็นผู้แทน/ผู้นำนิสิต การต้อนรับอาคันตุกะของมหาวิทยาลัย การเป็นไกด์แนะนำมหาวิทยาลัย รวมถึงการเป็นอาสาสมัครช่วยกิจกรรมมหาวิทยาลัยทั้งในระดับชาติและระดับนานาชาติ อีกทั้งยังมีโอกาสแลกเปลี่ยนความรู้ ความคิดเห็นทางด้านวัฒนธรรมและสังคมอย่างเป็นรูปธรรมอันจะนำไปสู่การเพิ่มศักยภาพ และยกระดับความสามารถของนิสิตให้พร้อมสู่การปฏิบัติงานจริง

กิจกรรมในวันนี้ผู้เข้าร่วมโครงการได้เรียนรู้และพัฒนาในด้านความเป็นผู้นำ, การสร้างทีมที่แข็งแกร่ง, ความเป็นพลเมืองระหว่างวัฒนธรรม และการละลายพฤติกรรม (Leadership,Team Building, Intercultural Citizenship and Ice Breaking) โดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ดร.อัญญารัตน์ นาถธีระพงษ์ และทีมวิทยากรจาก MSU Homeroom โฮมรูม ซึ่งการเข้ารวมโครงการดังกล่าว จะทำให้นิสิตมีศักยภาพในการเป็นผู้นำ รับรองอาคันตุกะต่างชาติ และเป็น ผู้ประชาสัมพันธ์มหาวิทยาลัยในระดับนานาชาติได้

Verified by MonsterInsights