Warning: Use of undefined constant UPG_PLUGIN_VERSION - assumed 'UPG_PLUGIN_VERSION' (this will throw an Error in a future version of PHP) in D:\xampp\htdocs\info2\wp-content\plugins\odude-ecard\odude-ecard.php on line 183

โครงการเสริมสร้างและพัฒนาศักยภาพบุคลากรด้านการคิดเชิงออกแบบ (Design Thinking) ครั้งที่ 2

โครงการเสริมสร้างและพัฒนาศักยภาพบุคลากรด้านการคิดเชิงออกแบบ
(Design Thinking) ครั้งที่ 2
ระหว่างวันที่ 27 – 28 พฤศจิกายน 2563
ห้อง Co-working Space อาคารราชนครินทร์ สำนักศึกษาทั่วไป มหาวิทยาลัยมหาสารคาม จัดโครงการเสริมสร้างและพัฒนาศักยภาพบุคลากรด้านการคิดเชิงออกแบบ (Design Thinking) ครั้งที่ 2
โดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.จินดาพร จำรัสเลิศลักษณ ผู้อำนวยการสำนักศึกษาทั่วไป
กล่าวว่า โครงการครั้งนี้ได้จัดขึ้นโดยความร่วมมือระหว่างศูนย์ความร่วมมือกับภาคอุตสาหกรรม มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ซึ่งเป็นหน่วยงานที่มีความรับผิดชอบและหน้าที่ในการสร้างและสนับสนุนผู้ประกอบการวิสาหกิจเริ่มต้น และสำนักศึกษาทั่วไป ซึ่งเป็นหน่วยงานที่รับผิดชอบ ในการจัดการเรียนการสอนหมวดวิชาศึกษาทั่วไปให้แก่นิสิตระดับปริญญาตรีทุกหลักสูตรของมหาวิทยาลัยมหาสารคาม รวมถึงรายวิชากลุ่มนวัตกรรมและการสร้างสรรค์ ได้แก่วิชา 0043001 การคิดเชิงออกแบบ ซึ่งได้ดำเนินการจัดโครงการอย่างต่อเนื่อง เพื่อส่งเสริมและสนับสนับสนุนให้อาจารย์ผู้สอนในรายวิชาสามารถถ่ายทอดให้นิสิตได้มีกระบวนการคิดที่มีระบบนำความคิด หรือไอเดียที่สร้างสรรค์มาแก้ปัญหาในชีวิตประจำวัน ก่อให้เกิดการสร้างนวัตกรรมที่มีคุณค่าต่อสังคมและชุมชนจนนำไปสู่การพัฒนานวัตกรรมนั้นให้เป็นผลิตภัณฑ์หรือสินค้าที่มีคุณค่า และเป็นรายวิชาที่สนับสนุนให้นิสิตได้นำไอเดียมาต่อยอดสู่การดำเนินธุรกิจนวัตกรรมรายใหม่ หรือสร้างแรงจูงใจให้นิสิตเป็นผู้ประกอบการเริ่มต้นในอนาคตได้
ในการจัดโครงการครั้งเราได้รับเกียรติจาก คุณวริทธิ ตีรประเสริฐ นักจัดการความรู้อาวุโส สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ และคุณสิรินดา ธเนศตระกูล นักบรรยายอิสระด้านการคิดเชิงออกแบบ เป็นวิทยากรในการจัดอบรมครั้งนี้ โดยมีอาจารย์ผู้สอนรายวิชา 0043001 การคิดเชิงออกแบบ เข้าร่วมโครงการฯ จำนวน 33 ท่าน

ภาพกิจกรรมอื่น ๆ

About กลุ่มงานสารสนเทศ สำนักศึกษาทั่วไป มหาวิทยาลัยมหาสารคาม

Check Also

ประชุมคณะกรรมการประจำสำนักศึกษาทั่วไป ครั้งที่ 1/2565

ประชุมคณะกรรมกา …

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *