Warning: Use of undefined constant UPG_PLUGIN_VERSION - assumed 'UPG_PLUGIN_VERSION' (this will throw an Error in a future version of PHP) in D:\xampp\htdocs\info2\wp-content\plugins\odude-ecard\odude-ecard.php on line 183

มมส ประชุมพิจารณากำหนดแนวทางและมาตรการจัดการเรียนการสอน ป้องกันการแพร่ระบาดโควิด(COVID-19)ในสถานศึกษา

มมส ประชุมพิจารณากำหนดแนวทางและมาตรการจัดการเรียนการสอน ป้องกันการแพร่ระบาดโควิด (COVID-19) ในสถานศึกษา

เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2564 เวลา 15.30 น. กองทะเบียนและประมวลผล มหาวิทยาลัยมหาสารคาม จัดประชุมรับฟังนโยบายจากผู้บริหารมหาวิทยาลัย นำโดย อธิการบดีมหาวิทยาลัยมหาสารคาม รองอธิการบดี ผู้ช่วยอธิการบดี คณบดีทุกคณะ รองคณบดีฝ่ายวิชาการ รองคณบดีฝ่ายพัฒนานิสิต ผู้อำนวยการสถาบัน – สำนัก – กอง และผู้เกี่ยวข้อง ณ ห้องประชุมสำนักคอมพิวเตอร์ (B-313) และผ่านโปรแกรม Cisco WebEx

เนื่องจากมีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ภายในประเทศและมีผู้ติดเชื้อและกลุ่มเสี่ยงในจังหวัดต่าง ๆ รวมทั้งจังหวัดมหาสารคาม และนิสิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม รองศาสตราจารย์ ดร.ประยุกต์ ศรีวิไล อธิการบดีมหาวิทยาลัยมหาสารคาม ได้ให้นโยบายและร่วมแลกเปลี่ยนในการพิจารณา กำหนดแนวทางและมาตรการการจัดการเรียนการสอน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโควิด (COVID-19) ในสถานศึกษา

โดยในภาคเรียนที่ 1/2564 มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ได้มีประกาศให้จัดการเรียนการสอนแบบออนไลน์ 100% ทั้งนี้ ในภาคเรียนที่ 2/2564 กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม กำหนดหลักเกณฑ์ในการเปิดสถานที่ทำการของมหาวิทยาลัย โดยแบ่งออกเป็น 3 ระยะ

ระยะที่ 1 ช่วงประมาณต้นเดือนพฤศจิกายน 2564 อนุญาตให้เข้าพื้นที่ได้ไม่เกินร้อยละ 25 ระยะที่ 2 ช่วงประมาณต้นเดือนธันวาคม 2564 อนุญาตให้เข้าพื้นที่ได้ไม่เกินร้อยละ 50 และระยะที่ 3 ช่วงประมาณต้นเดือนมกราคม 2565 โดยขอให้เป็นไปตามข้อกำหนดของรัฐบาลในช่วงเวลาขณะนั้น มหาวิทยาลัยมหาสารคามมีกำหนดเปิดภาคเรียน 2/2564 ในวันที่ 15 พฤศจิกายน 2564 และมหาวิทยาลัยปฏิบัติตามหลักเกณฑ์ของกระทรวงฯ โดยจะแบ่งเป็นระยะๆ ร่วมกับผลการได้รับวัคซีนของนิสิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม เพื่อประเมินสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด (COVID-19) ในพื้นที่ในแต่ละระยะ

ทั้งนี้ มหาวิทยาลัยจะประชาสัมพันธ์ข้อมูลต่าง ๆ ให้กับนิสิตและผู้เกี่ยวข้องได้ทราบอย่างต่อเนื่อง หากสถานการณ์ยังไม่ดีขึ้น มหาวิทยาลัยมหาสารคาม อาจจะได้ออกประกาศให้จัดการเรียนการสอนแบบออนไลน์ต่อไป รวมทั้งออกมาตรการเฝ้าระวังอย่างเข้มงวดและต่อเนื่อง ตลอดจนสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับการปฏิบัติงาน ให้การทำงานเป็นไปในทิศทางเดียวกัน

ภาพ/ข่าว : บุณฑริกา ภูผาหลวง
ที่มา : กองทะเบียนและประมวลผล

ภาพกิจกรรมเพิ่มเติม

About กลุ่มงานสารสนเทศ สำนักศึกษาทั่วไป มหาวิทยาลัยมหาสารคาม

Check Also

ประชุมคณะกรรมการประจำสำนักศึกษาทั่วไป ครั้งที่ 1/2565

ประชุมคณะกรรมกา …

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *