สำนักศึกษาทั่วไป มมส จัดการแข่งขัน MSU BCG Business Model Pitching Competition

Office of General Education Mahasarakham University

วันนี้ (24 เมษายน 2566) รองศาสตราจารย์ ดร. ประยุกต์ ศรีวิไล อธิการบดีมหาวิทยาลัยมหาสารคาม เป็นประธานเปิดงาน MSU BCG Business Model Pitching ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ MSU BCG Hackathon จัดโดยสำนักศึกษาทั่วไป มหาวิทยาลัยมหาสารคาม การจัดโครงการได้รับทุนสนับสนุนจาก MSU Science Park จำนวน 1,000,000 บาท  เป็นทุนประกอบการให้กับทีมนิสิตที่ชนะการแข่งขัน MSU BCG Business Model Pitching

ซึ่งก่อนที่จะมาถึงวันแข่งขันวันนี้ นิสิตที่เข้าร่วมโครงการได้รับการคัดเลือกจากการส่งผลงาน Business idea ในรอบแรกให้เข้ามาร่วมการอบรมในหัวข้อต่าง ๆ ที่ช่วงส่งเสริมศักยภาพด้านการเป็นผู้ประกอบการ ได้แก่ การอบรมเรื่อง “BCG กับการขับเคลื่อนประเทศไทย” และ “การอบรมเรื่อง Business Model Canvas และ Pitching Techniques” ในวันที่ 20 เมษายน 2566 และเข้าร่วมกิจกรรม MSU BCG Hackathon ระหว่างวันที่ 22-23 เมษายน 2566 ณ โรงแรมเอสตะวัน อำเภอเมือง จังหวัดมหาสารคาม  ซึ่งระหว่างการร่วมกิจกรรม MSU BCG Hackathon นิสิตได้ทำการ Hack โจทย์ที่เกี่ยวกับการเป็นผู้ประกอบการทั้งหมด 4 โจทย์  เพื่อเก็บคะแนนระหว่างการแข่งขัน และเป็นการเตรียมความพร้อมให้กับนิสิตในการแข่งขันและเป็นผู้ประกอบการจริงเมื่อสิ้นสุดการแข่งขัน  

ในวันนี้มีจำนวน 15 ทีม ที่ลงแข่งขัน ได้นำเสนอแนวคิด ไอเดียรูปแบบของผลงาน ต่อคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ จำนวน 3 ท่าน ได้แก่ นายสุรทิน ธำรงค์พันธวนิช รองประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดมหาสารคาม นายเกียรติจรัส แก้วพวง เจ้าของ OK Farm จังหวัดร้อยเอ็ด และอาจารย์ ดร. วราวุฒิ นาคบุญนำ อาจารย์ประจำสาขาการจัดการ คณะการบัญชีและการจัดการ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม  

โดยนิสิตทีมที่ได้รับการคัดเลือกจะได้รับทุนสนับสนุนการประกอบการทีมละ 100,000 บาท เพื่อประกอบการบนพื้นที่แปลงเกษตรสาธิตเศรษฐกิจพอเพียงกว่า 20 ไร่ ในมหาวิทยาลัยมหาสารคาม  

ภาพ/ข่าว : บุณฑริกา ภูผาหลวง
ที่มา : สำนักศึกษาทั่วไป

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *