Home / บันทึกการเรียนรู้ / รายวิชาศึกษาทั่วไป : ๐๐๓๓๐๐๕ การประยุกต์คณิตศาสตร์และสถิติในชีวิตประจำวัน _ ๐๒ ประชุม KM อาจารย์ผู้สอนครั้งที่ ๒/๒๕๖๐

รายวิชาศึกษาทั่วไป : ๐๐๓๓๐๐๕ การประยุกต์คณิตศาสตร์และสถิติในชีวิตประจำวัน _ ๐๒ ประชุม KM อาจารย์ผู้สอนครั้งที่ ๒/๒๕๖๐

วันที่ ๑๙ ตุลาคม ๒๕๖๐ สำนักศึกษาทั่วไปร่วมกันอาจารย์ผู้ประสานงานรายวิชา ๐๐๓๓๐๐๕ การประยุกต์คณิตศาสตร์และสถิติในชีวิตประจำวัน จัดประชุม KM ต่อเนื่องเรื่อง การพัฒนาเอกสารประกอบการสอนฯ ต่อเนื่องจากครั้งที่ที่ผ่านมา (อ่านบันทึกที่นี่) มีอาจารย์เข้าร่วมถึง ๑๒ ท่าน จากทั้งหมด ๑๔ ท่าน … สรุปตอนท้ายได้ข้อสรุปทั้งผู้รับผิดชอบและกรอบขอบเขตเนื้อหา และจะนำต้นฉบับกลับมารวมกันครั้งแรกสิ้นปีนี้

บันทึกนี้ขอนำข้อสรุปกรอบเนื้อหาและรายนามอาจารย์ผู้รับผิดชอบเขียนมาเรียนไว้อีกครั้งหนึ่ง  ดังนี้

  • บทที่ ๑ ผู้เขียนคือ ผศ.ดร.มะลิวัลย์ ถุนาพรรณ์ ผศ.ดร.อนุสรณ์ แสงประจักษ์ และ ผศ.ดร.มนตรี ทองมูล
  • บทที่ ๒ เขียนเกี่ยวกับ สมการและระบบสมการ พื้นที่ และปริมาตร  มอบให้ ผศ.ดร.ประภาส ผิวอ่อน และ ผศ.ดร.บรรจบ วันโน
  • บทที่ ๓ เขียนเรื่อง อัตราส่วนร้อยละ ผู้รับผิดชอบเบื้องต้นคือ ดร.ณภัสนันท์ ศรีสารคามและ ผศ.ดร.วสันต์ ด้วงคำจันทร์
  • บทที่ ๔ เขียนเรื่อง เงินฝาก สินเชื่อ และการลงทุน ผู้รับผิดชอบเบื้องต้นคือ ดร.บุษกร คงเอียด และ รศ.ดร.นิภาพร ชุติมันต์ (ประสาน ดร.ปกรณ์ สัจคง)
  • บทที่ ๕ เขียนเรื่อง การประกันภัย  ผู้รับผิดชอบเบื้องต้นคือ ผศ.ดร.ดรุณี บุญชารี และ ดร.มนชยา เจียงประดิษฐ์
  • บทที่ ๖ เขียนเกี่ยวกับ การสำรวจ Polls และการนำสถิติไปประยุกต์ใช้  ผู้รับผิดชอบเบื้องต้นคือ ผศ.ดร.สุจิตตา สุระภี และ ผศ.ดร.ประภาส ผิวอ่อน

ขอขอบพระคุณท่านอาจารย์ทุกท่านที่ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดียิ่งครับ

About อาจารย์ ดร.ฤทธิไกร ไชยงาม

Check Also

แนวทางการปรับปรุงเอกสารประกอบการสอน รายวิชา ๐๐๓๓๐๐๓ ทรัพยากรธรรมชาติและภูมิปัญญาท้องถิ่น

วันที่ ๑๑ กันยายน ๒๕๖๐ ที่ผ่านมา สำนักศึกษาทั่วไปร่วมกับอาจารย์ผู้ประสานงานรายวิชา ๐๐๓๓๐๐๓ ทรัพยากรธรรมชาติและภูมิปัญญาท้องถิ่น ผศ.ดร.สุดารัตน์ ถนนเก้ว จัดประชุมอาจารย์ผู้สอนเพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้และรับทราบแนวทางการพัฒนาเอกสารประกอบการสอนของรายวิชาฯ สำหรับใช้ในปีการศึกษา ๒๕๖๑ ผมทำหน้าที่เป็นทั้งคุณเอื้อและคุณอำนวยในการเรียนรู้ ผมรู้สึกเหมือนได้อ่านหนังสือตำราหลายเล่ม …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *